หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Nhận định Athletic Bilbao – Real Madrid 22h15, 18/3

Trước khi trận đấu Athletic Bilbao – Real Madrid diễn ra vào lúc 22h15 ngày 18/3 thuộc vòng 28 La Liga, đội tuyển Real vẫn đang có tâm lý khá thoải mái, có lẽ một phần là do được nghỉ gần 1 tuần, nhưng sân cỏ San Mames là một nơi khá nguy hiểm, đặc biệt là với Cristiano Ronaldo.
Giờ là lúc Real tạm quên đi việc bốc thăm phải Bayern Munich ở giải Champions League, Real Madrid cần tập trung toàn đội cho mặt trận La Liga mà chính họ đã ưu tiên và dốc sức từ đầu mùa giải. Hiện tại Real Madrid đã hơn câu lạc bộ Barcelona 2 điểm và còn có 1 trận chưa đấu nên Real có cơ hội gia tăng khoảng cách biệt này lên thành 5 điểm nếu họ thắng tại sân San Mames của Athletic Bilbao.
Sau một giai đoạn không ổn định trong tháng 2, có vẻ như Real đã lấy lại được tâm lý tự tin bằng 3 trận thắng liên tiếp. Trong giai đoạn khủng hoảng đó, đội bóng này đã phải hao tổn sức lực với một lịch thi đấu khá dày, nên đã có những xáo trộn lực lượng khiến Huấn luyện viên Zinedine Zidane đôi lúc cảm thấy bất lực mà phải dựa vào tài năng ghi bàn nhạy bén của cầu thủ Sergio Ramos để thoát hiểm.
Real đã thắng 3 trận liên tiếp, nhưng cũng thủng lưới cả 3
Real đã thắng 3 trận liên tiếp, nhưng cũng thủng lưới cả 3
Real có lợi thế hơn đối thủ về thời gian nghỉ gần 1 tuần trước trận đấu tối nay, vì vậy người hâm mộ có thể hy vọng vào một màn trình diễn bùng nổ trên sân San Mames. Tuy nhiên chỉ có điều là đối thủ của họ cũng có đủ khả năng để làm được như vậy, vì Bilbao cũng đang có phong độ tốt không kém Real Madrid.
Gần đây, Bilbao đã toàn thắng 5 trận trên mọi mặt trận và các cầu thủ xứ Basque đang đầy hừng hực khí thế đội vừa chiến thắng 2-0 trong trận gặp Real Sociedad. Với việc Real Madrid đã thủng lưới tới cả 5 trận gần nhất (tất cả là 8 bàn thua), việc ghi bàn đã không phải là một vấn đề lớn cho Athletic Bilbao. Và Bilbao chắc chắn sẽ khiến các vị khách quý của mình một phen toát mồ hôi.
Dù Bilbao có mất đi tiền vệ chủ lực là Mikel San Jose (do án treo giò), thì họ đã có Ander Iturraspe để thay thế. Bilbao còn có trung phong Aritz Aduriz đá cắm và huấn luyện viên Ernesto Valverde có thể đưa Inaki Williams dạt theo biên phải để dùng tốc độ tấn công lại cầu thủ Marcelo ham tấn công và đã bộc lộ điểm yếu từ tuổi tác.
Cầu thủ Gareth Bale cũn đã hết án treo giò và sẽ được đá chính để đội bóng Real Madrid phải tung vào sân bộ 3 tiền đạo “BBC” trứ danh. Tuy nhiên vấn đề của “C” ở trong bộ ba này có thể sẽ là bài toàn khó cho Zidane bởi cầu thủ Ronaldo đã tịt ngòi tại sân cỏ San Mames mới gần đây (2014). Bầu không khí đầy thù địch của cổ động viên tại đây cộng thêm lối chơi rắn không ngại va chạm của các chiến binh Bilbao đã khiến cho CR7 không ghi nổi một bàn thắng nào trong 3 lần tới thăm gần nhất.
Trong 3 lần đến San Mames gần nhất, Ronaldo đã không ghi bất cứ bàn thắng nào
Trong 3 lần đến San Mames gần nhất, Ronaldo đã không ghi bất cứ bàn thắng nào
Không chỉ làm tịt ngòi tại San Mames, trước khi bị cấm ra sân 3 trận, Ronaldo còn từng bị treo giò tại “thánh địa” này do lấy tay cào mặt cầu thủ Iturraspe và ăn thẻ đỏ trong trận hòa 1-1 vào năm 2014. Tối nay họ sẽ gặp nhau và có thể sẽ có những va chạm. Năm 2015, Real đã để thua 0-1 tại San Mames. Trận đấu đó đã góp phần giúp Barcelona chiến thắng trong cuộc đua vô địch giải La Liga.

Tất nhiên, Real Madrid vẫn có những lựa chọn khác trong đội hình của mình để trao trọng trách ghi bàn và họ vẫn có thể chiến thắng kể cả khi Ronaldo tiếp tục bị đeo bám. Câu hỏi đặt ra là liệu hàng thủ của đội bóng Real có giữ sạch được khung thành, khi ngay cả ngôi sao Sergio Ramos cũng mắc khá nhiều sai lầm trong phòng thủ?
Đêm nay,  Athletic Bilbao – Real Madrid sẽ quyết chiến
Đêm nay,  Athletic Bilbao – Real Madrid sẽ quyết chiến
Đội hình dự kiến:
Athletic Bilbao: Kepa – Balenziaga, Alvarez, Laporte, Extebarria – Muniain, Marcos – Iturraspe, Garcia, Williams – Aduriz.
Real Madrid: Navas – Marcelo, Nacho, Ramos, Casemiro, Carvajal – Kroos, Modric – Ronaldo, Benzema, Bale.
Dự đoán tỉ số: 2-2
Khó khăn hiện tại:
- Real Madrid: Raphael Varane và Pepe bị đau nhẹ.
- Athletic Bilbao: Mikel San Jose bị treo giò, Sabin Merino chấn thương.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น